กทม.เปิด Modular ICU รพ.สนามราชพิพัฒน์ 1 อาคาร 2 รับผู้ป่วยโควิดสีแดง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการจัดตั้ง Modular ICU ของโรงพยาบาลสนามราชพิพัฒน์ 1 อาคารที่ 2 พร้อมกล่าวว่า วันนี้เป็นการตรวจความพร้อมอาคารที่ 2 ซึ่งแล้วเสร็จเกือบ 100% เหลือเพียงการปรับปรุงและทดสอบระบบเล็กน้อย คาดว่าจะเปิดบริการได้ภายในวันนี้

กทม.ร่วมกับ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) เพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยที่อาการรุนแรง (สีแดง) ด้วยนวัตกรรม Modular ICU ในการปรับเพิ่มห้อง ICU โดยถูกออกแบบตามลักษณะการทำงานของข้อกำหนดห้อง ICU ที่ใช้ในโรงพยาบาลขนาดใหญ่ มีแผนการก่อสร้าง จำนวน 4 อาคาร รองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง ดำเนินการแล้วเสร็จ 1 อาคาร จำนวน 10 เตียง เปิดรับผู้ป่วยเมื่อวันที่ 12 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ขณะนี้มีผู้เข้าพักเต็ม จำนวน 10 เตียง

สำหรับอาคารที่ 3 และ 4 จะเปิดให้บริการภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะแล้วเสร็จครบ 40 เตียง ภายในเดือน ก.ค.64 โดยได้รับความร่วมมือทีมแพทย์ในการบริหารจัดการ การดูแลผู้ป่วยจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง

นอกจากนี้ กทม.ได้จัดเตียงสำหรับดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดที่อาการรุนแรง (สีแดง) จำนวน 16 เตียง ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน คาดว่าจะเปิดบริการภายในสิ้นเดือนก.ค.64 เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,