กสทช. ทุ่ม 1.2 พันลบ.ทำแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตแรงราคาถูกเสิร์ฟ นร.-นศ.2 เดือน

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า บอร์ด กสทช. มีมติอนุมัติวงเงิน 1,200 ล้านบาท ช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และการศึกษานอกโรงเรียน เพื่อให้มีแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตมูลค่า 79 บาท สามารถใช้ในระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่ 15 สิงหาคม 15 ตุลาคม 2564 พร้อมทั้งจะมีปริมาณดาต้าเพิ่ม 2 กิกะบิต โดยหลังจากนี้จะทำเรื่องถึงปลัดกระทรวงศึกษาธิการเพื่อแจ้งการสนับสนุน และให้กระทรวงศึกษาธิการปลัดจะโรงเรียนในสังกัดเพื่อดาวน์โหลดคำร้อง แล้วส่งกลับให้ กสทช. เพื่อประสานกับโอเปอเรเตอร์

นอกจากนี้ อีกมาตรการ คือ การให้ประชาชนโทรฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในหมายเลขฉุกเฉินที่ใช้ในสถานการณ์โควิด-19 ขอยืนยันว่าประชาชนจะไม่มีค่าใช้จ่ายแน่นอน

สำหรับการสนับสนุน Home Isolation และ Community Isolation สำหรับผู้ป่วยโควิดระยะเริ่มต้น ทาง กสทช.จะจัดเตรียมอุปกรณ์สื่อสารไปให้เพื่อให้สามารถติดต่อ สื่อสารกับแพทย์ ผู้ป่วยจะได้รับซิมการ์ด ไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้รวมถึงค่าบริการการส่ง sms ที่ทางบุคคลากรทางแพทย์ต้องส่งให้ประชาชนจะได้รับการสนับสนุนด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , ,