การบินไทย-บางจากรีเทล เซ็น MOU ส่งเบเกอร์รี่ป้อนร้านอินทนิลตั้งเป้าขายครบทุกสาขา

บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ในกลุ่ม บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ร่วมกับ บมจ.การบินไทย (THAI) ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างร้านอินทนิลและสินค้า Puff & Pie ร่วมพัฒนาแผนธุรกิจเพื่อการจัดจำหน่ายทั้งในรูปแบบ Grab & Go และ Shop in Shop รวม 50 สาขาภายในปีนี้ และตั้งเป้าขยายให้ครบ 100 สาขาภายปีหน้า

นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า หลายปีมานี้ร้านกาแฟเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chain Store Coffee ปัจจุบันร้านอินทนิลเปิดให้บริการมาแล้ว มากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจาก

ที่ผ่านมาอินทนิลได้ส่งมอบประสบการณ์ดีๆ ผ่าน 5 Good Experiences Strategy ทั้ง Good Taste / Good Service / Good Design / Good Health และ Good Society โดยในด้าน Good Taste อินทนิลเลือกเสิร์ฟกาแฟคุณภาพให้ลูกค้า ด้วยเมล็ดกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% สำหรับกลุ่ม Coffee และมีโกโก้อินทนิล ที่เข้มข้นถูกใจมหาชน จนเป็น Hero Product ในกลุ่ม Non Coffee อยู่แล้ว

“จากอดีตที่ผ่านมา คนทั่วไปอาจมองว่าอินทนิลคือร้านกาแฟ แต่เรามองตัวเองเป็นมากกว่าร้านกาแฟ และไม่ได้ต้องการจำหน่ายเพียงเครื่องดื่ม เราจึงมองหาพันธมิตรใหม่ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุน ให้อินทนิลเป็นร้านที่ลูกค้าสามารถอิ่มอร่อยในมื้อง่ายๆ ได้ ด้วยเบเกอรี่คุณภาพ ที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ในราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้า ทั้งระดับ Mass ถึง Premium Mass ในอนาคต เรามองถึงการขยายสู่อาหารพร้อมทานในสาขาที่เหมาะสม

และ Puff & Pie จากครัวการบินไทย ก็เป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์เป้าหมายนี้ของอินทนิลได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของ Product และ Operation จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในเฟสแรก ทั้ง 15 สาขานี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการพัฒนาความร่วมมือ สู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ระหว่าง อินทนิล และ ครัวการบินไทย ต่อไป”

นายสมัชชา ศรีทองสุข กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายครัวการบิน THAI กล่าวว่า สินค้า Puff & Pie ทดลองวางจำหน่ายในร้านอินทนิลตั้งแต่ปี 63 ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาความร่วมมือโดยมุ่งเน้นการใช้จุดแข็งและศักยภาพของทั้ง 2 แบรนด์ ในการต่อยอดธุรกิจ สู่การจำหน่ายผ่านร้านอินทนิลในรูปแบบ Grab & Go เพิ่มเป็น 13 สาขา และในรูปแบบ Shop in Shop ที่ร้านอินทนิลสาขาสถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนบรมราชชนนี กม.10 และสาขา Summer Point สุขุมวิท อีก 2 สาขา รวมเป็น 15 สาขาในปัจจุบัน

ในอนาคต Puff & Pie มีแผนจะขยายการจัดจำหน่ายในร้านอินทนิลให้ครอบคลุมสาขาในทุกพื้นที่ รวมถึงพัฒนาสินค้าพิเศษสำหรับร้านอินทนิล และรายการส่งเสริมการขายพิเศษร่วมกันอีกด้วย ทั้งนี้ สินค้า Puff & Pie ที่จำหน่ายในร้านอินทนิลเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม เช่น ชิกเก้นโรล, ครัวซองค์ไส้กรอก, ครัวซองค์แฮมชีส, พายสับปะรด, เดนิสครีมเพสตรี้ เป็นต้น

“ช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ 2 ปีที่ผ่านมา การนำพาธุรกิจให้เติบโตนั้นไม่ง่าย และการขยายธุรกิจยังคงเป็นความท้าทาย แต่การนำศักยภาพของพันธมิตร มาพัฒนาเป็นความร่วมมือใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจนั้น คือกลยุทธ์สำคัญในการก้าวข้ามความเป็นไปไม่ได้ให้ง่ายขึ้น และวันนี้เราได้เห็นร้าน Puff & Pie ในรูปแบบ Shop in Shop ที่ร้านอินทนิล ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจากแล้ว อนาคตเราจะได้เห็นความร่วมมือใหม่ๆ จาก บางจาก รีเทล และ การบินไทย อย่างแน่นอน”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,