“ดิสนีย์ เวิลด์” บรรลุดีลให้สมาชิกสหภาพแรงงานฉีดวัคซีนโควิดภายใน 22 ต.ค.นี้

บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ บรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงานของบริษัท ซึ่งกำหนดให้พนักงานที่เป็นสมาชิกของสหภาพทุกคนที่ปฏิบัติงานในสวนสนุกวอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ ในรัฐฟลอริดา ต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ครบทั้งสองโดสภายในวันที่ 22 ต.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้เกือบหนึ่งเดือน ดิสนีย์ได้ออกข้อบังคับให้พนักงานรายชั่วโมงที่ไม่ได้สังกัดสหภาพแรงงานและพนักงานเงินเดือนของบริษัทในสหรัฐต้องฉีดวัคซีนให้ครบทั้งสองโดสภายในเดือนก.ย.นี้

ทั้งนี้ สหภาพสภาการค้าภาคบริการ (Service Trades Council Union: STCU) ซึ่งประกอบด้วยสหภาพในสังกัดจำนวน 6 กลุ่มและมีนักแสดงของดิสนีย์เป็นสมาชิกราว 43,000 คนในฟลอริดา ระบุว่า บริษัทจะดำเนินการฉีดวัคซีนภายในสถานที่ให้กับพนักงานตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

“วัคซีนมีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และฉีดฟรี ขณะนี้ วัคซีนของบริษัทไฟเซอร์ผ่านการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐให้ใช้งานอย่างเต็มรูปแบบแล้ว และบริษัทจะนำวัคซีนนี้มาฉีดให้พนักงาน การฉีดวัคซีนเป็นวิธีป้องกันไวรัสที่อันตรายได้ดีที่สุดสำหรับพนักงาน”

STCU ระบุในเอกสารบันทึกข้อความถึงพนักงานเมื่อวานนี้ (23 ส.ค.)

ทั้งนี้ FDA ได้อนุมัติให้ใช้วัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบเมื่อคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย และนับเป็นการอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ วัคซีนดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ใช้งานเป็นกรณีฉุกเฉินตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว การอนุมัติดังกล่าวคาดว่าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้บรรดาธุรกิจ โรงเรียน และมหาวิทยาลัยบังคับใช้มาตรการฉีดวัคซีนได้เพิ่มมากขึ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,