ตร.จับ “ม่อน อาชีวะ” ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คาดได้มือยิงวัยรุ่นแยกดินแดงเร็ว ๆ นี้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมวันที่ 18 ส.ค.64 ของกลุ่มทะลุฟ้า และเครือข่ายที่รวมตัวทำกิจกรรมกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า มีการจุดไฟเผาหุ่นฟางที่เตรียมมา และส่วนหนึ่งได้เคลื่อนไปที่สามเหลี่ยมดินแดง และขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการควบคุมพื้นที่ตามขั้นตอนของกฏหมาย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยืนยันว่าการควบคุมพื้นที่เป็นไปตามขั้นตอน การใช้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ แก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เป็นไปตามหลักสากล เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีเจตนาในการทำอันตรายกับประชาชน ซึ่งตำรวจนครบาลได้นำสื่อมวลชนร่วมชมการสาธิตใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ไปแล้ว

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ ผู้ต้องหาตามหมายจับฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว พร้อมยืนยันว่าผู้ที่กระทำผิดไม่ว่าจะฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือข้อกฏหมายใดจะต้องถูกดำเนินคดีทุกราย

ส่วนกรณีวัยรุ่น 2 ราย ที่ถูกกระสุนปืนยิงบริเวณแยกดินแดงนั้น ยืนยันว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี โดยคาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เนื่องจากเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี การให้ปากคำต้องทำร่วมกับทีมสหวิชาชีพตามขั้นตอน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,