ตร.ยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง หลังม็อบพยายามรุกเข้าใกล้แนวคอนเทนเนอร์แยกดินแดง

บรรยากาศการชุมนุมที่บริเวณใต้ด่วนดินแดง ถ.วิภาวดีรังสิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงพยายามสกัดผู้ชุมนุม ไม่ให้เข้ามาใกล้ยังบริเวณแนวตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งขวางถนน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาเข้ามายังกลุ่มผู้ชุมนุมหลายนัด มีผู้ชุมนุมบางคนได้นำแผ่นเมทัลชีทมาเป็นเกราะเพื่อป้องกันกระสุนยางของเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ยังเข้ามาเกาะติดรายงานสถานการณ์ชุมนุมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ช่วงหัวค่ำ หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความพยายามที่จะเข้าไปใกล้กับแนวตู้คอนเทนเนอร์ ที่ตั้งขวางถนนวิภาวิดีรังสิต ฝั่งขาออก ซึ่งไม่เป็นผลเพราะโดนยิงสกัดด้วยแก๊สน้ำตาออกมา ทำให้ผู้ชุมนุมเปลี่ยนแผนโดยพยายามจะเข้าไปทางด้านถนนวิภาวดี ฝั่งขาเข้า แต่เมื่อเริ่มเข้าไปใกล้ก็จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตอบโต้กลับมาด้วยการยิงแก๊สน้ำตาเช่นเดิม จนทำให้ผู้ชุมนุมแตกกระเจิงและถอยร่นออกไป เนื่องจากมีเพียงหน้ากากอนามัยเป็นสิ่งป้องกันตัวเองเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถทนกับควันจากแก๊สน้ำตาได้

โดยตั้งแต่เวลา 19.00 น. ผู้ชุมนุมได้เริ่มทยอยมารวมกันมากขึ้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มยิงแก๊สน้ำตาถี่ขึ้น ซึ่งเป็นการยิงลงมาจากบนทางด่วนดินแดง เนื่องจากผู้ชุมนุมเริ่มเข้าไปใกล้กับแนวป้องกันของตำรวจ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 64)

Tags: ,