ทำเนียบฯ ขอสื่องดเข้า 14 วันหลังนักข่าวติดโควิดร่วมวงสัมภาษณ์นายกฯ-ประวิตร

รายงานจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักโฆษก ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อทำความสะอาด หลังพบนักข่าวรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 จาการตรวจโดยใช้ Antigen Test Kit (ATK) เช้าวันนี้ และล่าสุดได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 ก.ย.นี้ โดยให้นำผลการตรวจ ATK มายืนยันก่อนเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายดังกล่าวได้ปฎิบัติภารกิจติดตามทำข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยอยู่ร่วมในวงสัมภาษณ์บุคคลทั้งสองเมื่อวานนี้ รวมทั้งเดินทางไปรายงานข่าวการชุมนุมทางการเมืองตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลอดจนทำงานใกล้ชิดกับสื่อมวลชนในทำเนียบรัฐบาล

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รักษาราชการตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับภารกิจการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่จังหวัดชัยนาทในวันที่ 15 ก.ย. และในวันที่ 17 ก.ย. ที่จ.ชลบุรี ยังคงมีกำหนดการเป็นไปตามปกติ แต่ไม่ให้สื่อมวลชนเดินทางไปติดตามทำข่าว

ก่อนหน้านี้ ทำเนียบรัฐบาลได้ปิดพื้นที่ไม่ให้สื่อมวลชนเข้ามาปฎิบัติภารกิจในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาและเริ่มเปิดให้สื่อมวลชนได้กลับมาปฎิบัติภารกิจในทำเนียบฐบาลในวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างและจะต้องเป็นสื่อมวลชนที่มีบัตรปฎิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ย. 64)

Tags: , , , ,