นายกฯ พอใจโครงการ “จับคู่กู้เงิน” ช่วยธุรกิจร้านอาหารเข้าถึงสภาพคล่อง

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่ได้จัดโครงการ “จับคู่กู้เงิน” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศให้เข้าถึงสภาพคล่อง ถือเป็นการขับเคลื่อนสำคัญตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และไมโครเอสเอ็มอี ให้ได้เข้าถึงเงินกู้เพื่อประคับประคองธุรกิจในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้รายงานว่า โครงการ “จับคู่กู้เงิน” เป็นความร่วมมือของกระทรวงการคลัง ผ่านสถาบันการเงินของรัฐ 5 แห่ง คือ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank, ธนาคารกรุงไทย (KTB), ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน ที่จะให้สินเชื่อแบบเงื่อนไขผ่อนปรนมากที่สุด เช่น ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ ปลอดหลักทรัพย์ค้ำประกันในบางกรณี และเงื่อนไขอื่นๆ

โดยโครงการนี้ ได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 เป็นวันแรก ซึ่งประชาชนผู้สนใจ สามารถติดต่อสถาบันการเงินดังกล่าวทั้ง 5 แห่งได้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,