บลจ.กรุงไทย ปรับดีไซน์แอป KTAM Smart Trade ใช้งานง่ายเล็งเปิดซื้อขายเรียลไทม์

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวแอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade ที่ทำการปรับดีไซน์ใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าผู้ซื้อกองทุน และสอดรับกับสถานการณ์ที่ผู้คนได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งต้องหันมาใช้ชีวิตและทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home จึงนำเสนอแอปพลิเคชันใหม่ให้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเปลี่ยนเรื่องยากในการลงทุนให้ง่ายขึ้น เสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินและความมั่งคั่งในอนาคตแม้ต้องกักตัวอยู่บ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Wealth from Home

ทั้งนี้ KTAM Smart Trade ปรับปรุงให้ใช้งานง่าย มีรูปลักษณ์สบายตา และเพิ่มฟังก์ชั่นมากขึ้น อาทิ การทำรายการซื้อขายกองทุนโดยสามารถเลือกชำระเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ผูกบัญชีไว้ หรือชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ หรือแลกคะแนน KTC Forever แทนเงินลงทุนก็ได้ ติดตามการพอร์ตการลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา ตามบัญชีผู้หน่วย สรุปยอดเงินลงทุน กำไร/ขาดทุน และผลตอบแทนเฉลี่ย วางแผนการลงทุนอัตโนมัติล่วงหน้า เลือกค้นหากองทุน ตามวัตถุประสงค์การลงทุน ระดับความเสี่ยง พร้อมทั้งสามารถติดตาม NAV และบันทึกกองทุนที่ชื่นชอบ แสดงประวัติการทำรายการย้อนหลัง รวมถึงประวัติรับเงินปันผล และประวัติรับเงินค่าขายคืนอัตโนมัติ โดยกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลได้ทันที แสดงรายงานสรุปยอดเงินลงทุน (Statement) ย้อนหลัง

พร้อมทั้งยื่นขอหนังสือรับรองสำหรับการลดหย่อนภาษี คำขอหนังสือรับรองการถือหน่วยลงทุนผ่านระบบออนไลน์ได้ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถจัดการข้อมูลส่วนตัวของตนเองและกองทุนที่ชื่นชอบได้เพียงปลายนิ้วในแบบที่คุณต้องการ รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS Android และเวปไซต์ และมีการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น (Two-Factor Authentication)

ความสะดวกสบายในการใช้งานนั้น เริ่มตั้งแต่การสมัครใช้งาน โดยลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ที่มีบัญชีกองทุนกับ บลจ.กรุงไทย อยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เลือกระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมลที่เคยแจ้งในระบบ ก็เริ่มต้นลงทุนได้เลย

และในอนาคต บลจ.กรุงไทยกำลังพัฒนาระบบให้สามารถเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนแบบเรียลไทม์ (Online Open Account) และเพิ่มพอร์ตกองทุนแนะนำและเพิ่มเรื่องการปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตามที่ลูกค้าต้องการ (Smart port) ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้นโยบายการนำนวัตกรรมมาพัฒนาต่อยอดให้บริการมีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุดนั่นเอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,