บิตคอยน์จ่อแตะ 60,000 ดอลล์ รับคาดการณ์ก.ล.ต.สหรัฐไฟเขียวตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์

ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นใกล้แตะระดับ 60,000 ดอลลาร์ช่วงบ่ายนี้ หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐ มีแนวโน้มที่จะจัดตัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์เพื่อทำการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า

  • ณ เวลา 12.57 น.ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 2,046 ดอลลาร์ หรือ 3.56% แตะที่ 59,537 ดอลลาร์

นายเบน เคสลิน หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัท AAX ซึ่งให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตในเอเชียคาดการณ์ว่า ในไตรมาส 4 ปีนี้จะมีความคืบหน้าอย่างมากเกี่ยวกับกองทุน ETF บิตคอยน์ในสหรัฐ

ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัท Ark Investment Management ซึ่งบริหารงานโดยนางเคธี วูด ได้ยื่นเรื่องต่อ SEC เพื่อขอจัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์ ซึ่งนับเป็นความพยายามล่าสุดของนางวูดที่จะสร้างผลกำไรในช่วงที่นักลงทุนมีความสนใจในสกุลเงินคริปโตมากขึ้น

ทั้งนี้ ARK ถือเป็นบริษัทที่ 3 ที่ยื่นเรื่องขออนุมัติจัดตัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์ หลังจากที่บริษัท Fidelity และ CBOE Global Markets ได้ยื่นขออนุมัติไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา แต่ทาง SEC ยังไม่มีการอนุมัติให้จัดตั้งกองทุน ETF บิตคอยน์จนถึงขณะนี้

การยื่นขออนุมัติดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า นางวูดยังคงมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มของบิตคอยน์ โดยเธอคาดการณ์ว่า ราคาบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นแตะ 500,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ นางวูดยังเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า กองทุน ETF บิทคอยน์จะได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐในปีนี้ เมื่อพิจารณาจากการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่หลายราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ต.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,