บิ๊กป้อม มั่นใจ นิโรธ นั่งประธานวิปรัฐบาล คุมเสียงได้ เชื่อประชุมสภาฯ ราบรื่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเสนอแต่งตั้ง นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ไม่ผิดโผอย่างแน่นอน เพราะหนังสือคำสั่งออกมาแล้ว และไม่กังวลว่าจะมีการรับน้องประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ เพราะเป็นหน้าที่ของ ส.ส. ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลที่ต้องร่วมมือกันทำงานในส่วนของสภา พร้อมเชื่อว่าการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยนี้จะเป็นไปอย่างราบรื่น

ส่วนที่ฝ่ายค้านระบุจะเช็คเสียง ส.ส. เพื่อนับองค์ประชุมในการประชุมสภาทุกครั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่อง ส.ส.ฝ่ายค้าน ซึ่งรัฐบาลก็ต้องเตรียมความพร้อมส.ส. ที่ต้องเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง และเชื่อว่าจะสามารถคุมเสียงในสภาได้ เพราะส.ส.ทุกคนต้องรู้จักหน้าที่ของตัวเอง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวยืนยันว่า การประชุมสภาฯ วันแรก เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา สภาฯ ไม่ได้ล่ม แต่เป็นการประชุมมาถึงช่วงเย็นแล้ว ประธานจึงสั่งปิดการประชุม ซึ่งต้องเข้าใจว่าสมควรแก่เวลา และการประชุมต้องดูด้วยว่า มีวาระอะไรและต้องจัดสรรเวลาให้เหมาะสม ไม่ดึกจนเกินไป และมาประชุมต่อในช่วงเช้า

ส่วนเสียง ส.ส. ที่หายไป 3 เสียง จะไม่กระทบการทำงานในสภาฯ และถ้าทุกคนร่วมประชุม ร่วมมือและช่วยกันลงมติก็คิดว่าไม่มีปัญหา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 พ.ย. 64)

Tags: , , ,