ผบ.ตร. เตือนม็อบ 24 มิ.ย.อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย-คำนึงข้อห้ามช่วงโควิดระบาด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการนัดชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่าง ๆ ในวันที่ 24 มิ.ย. 64 นี้ว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ว่าได้เตรียมการที่จำเป็นไว้แล้ว

และเช้าวันนี้ทีมงานโฆษกได้ย้ำเตือนในประเด็นนี้ไว้แล้วกับประชาชนว่าเรายังอยู่ในเรื่องของการระวังป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉะนั้นขอให้คำนึงข้อห้ามข้อกำหนดนี้ด้วย เพื่อประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ เพราะกฎหมายยังไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมของคนจำนวนมากๆ หรือหากทำก็ต้องมีมาตรการตามที่กำหนดไว้ เพราะฉะนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย จึงฝากเตือนให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย

ส่วนกรณีที่มีการชักชวนให้มาร่วมชุมนุมกันนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หากฝ่าฝืนกฎหมายก็จะดำเนินคดีทุกราย ซึ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้เตรียมการไว้ตามที่สมควรจะต้องดำเนินการ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการพูดคุยกับผู้ที่จัดการชุมนุมด้วย จึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น โดยได้เตรียมเครื่องกีดขวางไม่ให้เข้าไปในพื้นที่สำคัญบางจุด

“บอกแล้วว่าทุกคนมีข้อจำกัด ก็ขอให้ระมัดระวังอย่าทำอะไรที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทุกคนต้องตรวจสอบอยู่แล้วไม่ได้เน้นว่าคนไหน ตามกติกา”

ผบ.ตร. กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 มิ.ย. 64)

Tags: , , , , , , , , ,