ผู้ว่าฯ กทม.ปัดข่าวเปิดกรุงเทพฯแซนด์บ็อกซ์ 15 ต.ค. ย้ำให้ 70% ฉีดวัคซีนครบโดสก่อน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ยืนยันว่า ไม่เคยพูดว่าจะให้เริ่มเปิดกรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์ได้ในวันที่ 15 ต.ค. 64 ตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยเห็นว่าการจะเปิดกรุงเทพฯ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวนั้น ต้องให้ประชาชนในกรุงเทพฯ อย่างน้อย 70% ขึ้นไปได้รับวัคซีนต้านโควิดครบโดส หรือ 2 เข็มก่อน เพราะหากเร่งเปิดกรุงเทพฯ โดยที่ยังไม่มีความพร้อม อาจทำให้เกิดกลับมาเกิดปัญหาการแพร่ระบาดขึ้นอีกรอบ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง การเปิดกรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์ ก็จะไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด

“ยังไม่ได้บอกว่าจะเปิด ยังไม่เคยพูดว่าจะเปิด เราต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ ถามว่าอยากเปิดไหม ก็อยากเปิด แต่เราก็ต้องป้องกันการแพร่ระบาดติดเชื้อไว้ด้วย เพราะถ้าเปิดมาแล้วมีเวฟใหม่ จะทำให้เรายุ่งยากใจมากกว่า ดังนั้น เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชน รอให้ 70% บวกไปก่อน (ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 70%) แล้วค่อยมาคิดกันอีกที ไม่ใช่ว่าฉีดแล้ว เปิดได้เลย ต้องรอผลอย่างน้อย 7 วันให้ภูมิขึ้นก่อน”

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

พร้อมระบุด้วยว่า การจะเปิดกรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์ได้นั้น ต้องให้ตนเป็นผู้มีอำนาจได้พิจารณา คนที่บอกว่าจะเปิด ไม่ได้มีอำนาจพิจารณา และย้ำว่าเรื่องนี้ไม่ได้โดนแรงกดดันใดๆ

“ที่จะบอกว่ากรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์ต้องรอก่อน ถามผมซิ คนที่พูดไม่มีอำนาจ ต้องถามผม ต้องให้ปลอดภัยก่อนถึงค่อยเปิด เชื่อผม จะได้สบายใจกันทุกคน ถ้าระบาดขึ้นมาอีกรอบ ไม่มีประโยชน์เลย เท่ากับต้องมานับหนึ่งใหม่…ไม่มีแรงกดดัน ผมตัวใหญ่ กดดันไม่ไหว”

ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,