ภูเก็ต พบติดเชื้อโควิด 5 ราย-นักท่องเที่ยวจอง รร.เข้า Phuket Sandbox กว่า 9 พัน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต รายงานว่า จังหวัดภูเก็ต รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 7 ก.ค. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5 ราย มาจากในประเทศ 4 รายและ ต่างประเทศ 1 ราย โดยทั้งหมดเข้ากระบวนการควบคุมโรคแล้ว

ทั้งนี้ ผลการเปิดรับนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox ข้อมูลเที่ยวบินจากต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาจนถึงวันที่ 6 ก.ค. 64 มีจำนวนสะสม 39 เที่ยวบิน นักท่องเที่ยวรวม 2,113 คน ผลการตรวจหาเชื้อ 2,112 ราย มีผลเป็นลบ และมีผลเป็นบวก 1 ราย โดยเดินทางมากับเที่ยวบินเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ขณะนี้ก็ได้มีการนำตัวไปรักษาและทำตามมาตรการตามที่วางไว้เรียบร้อยแล้ว

สำหรับยอดจองของนักท่องเที่ยวที่พักโรงแรมมาตรฐาน SHA+ ตามโครงการ Phuket Sandbox รวมทั้งสิ้นจำนวน 9,483 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 6 ก.ค.64) โดยมียอดจองที่พักในพื้นที่ตำบลป่าตองมากที่สุดจำนวน 3,598 คน คิดเป็น 37.94% ของจำนวนผู้เข้าพัก รองลงมาเป็นพื้นที่ตำบลเชิงทะเลและพื้นที่ตำบลกะรน ตามลำดับ

ทั้งนี้ จากการประชุมกันระหว่างตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริการสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) โดยมีพลเอกณัฐพล นาคพานิช เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นประธานการประชุม ได้มีการเตรียมเพิ่มกำลังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการมาประจำด่านตรวจท่าฉัตรไชย ซึ่งต้องมีการตรวจทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อให้การบริการตรวจประชาชนที่เดินทางผ่านทางด่านได้รวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการเตรียมนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเป็นการลดเวลาในการตรวจและเป็นการป้องกันผู้ที่ฝ่าฝืน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนมีการปลอมแปลงเอกสารต่าง ๆ ที่ใช้ในการมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่จึงต้องหาแนวทางเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทาง Depa อยู่ระหว่างการดำเนินการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,