รง.เภสัชอุตสาหกรรมเจเอสพี เตรียมขาย IPO เข้าเทรด mai Q4/64 หลังก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JP) เปิดเผยว่า หลังจาก JP ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) นั้น

ล่าสุด สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 ที่ผ่านมา และเตรียมความพร้อมเพื่อเสนอขายหุ้น IPO ซึ่งจะดำเนินการแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและผู้ร่วมจัดจำหน่าย รวมถึงประกาศราคาเสนอขาย IPO และกำหนดวันเปิดจองซื้อหุ้นให้แก่นักลงทุนได้รับทราบ เพื่อให้นักลงทุนที่สนใจได้จองซื้อหุ้น IPO และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ JP ในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่า JP จะสามารถเสนอขายหุ้น IPO จนเป็นที่เรียบร้อยและนำหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในไตรมาส 4/64

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ JP จะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในทุกมิติ ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายตลาด การสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ การปรับปรุงและขยายโรงงานทั้ง 2 แห่ง ส่วนที่เหลือนำไปชำระเงินกู้สถาบันการเงินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานต่อไป

นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) (JP) ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนา ผลิตและจำหน่าย ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจยาและสมุนไพรกว่า 70 ปี รวมถึงมีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีองค์ความรู้ตามหลักวิทยาศาสตร์ที่ช่วยเสริมทัพ สนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีคุณภาพ ได้แก่ ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงสุขภาพและความงาม พร้อมฐานการผลิตของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดลำพูน

ภายใต้หลักปฏิบัติที่ดีในการผลิตสำหรับการผลิตยาและยาแผนโบราณ (GMP PIC/s) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข ทัดเทียมกับมาตรฐานของสหภาพยุโรปและหลักปฏิบัติที่ดีในการผลิต (GMP) สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้บริโภคเข้าสู่สังคมแห่งการดูแลสุขภาพ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันด้านการทำตลาด ที่จะมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของตัวเอง (OWN Brand) ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาแผนปัจจุบันที่ใช้รักษาผู้ป่วย ภายใต้ตราสินค้า COXTM กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่สกัดจากธรรมชาติที่ใช้ทั้งภายในและภายนอกร่างกาย ภายใต้ตราสินค้า สุภาพโอสถTM กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับบำรุงสุขภาพและความงาม ภายใต้ตราสินค้า EVITONTM และ กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ภายใต้ตราสินค้า JSPTM ที่ระดับความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ ในระดับที่สามารถใช้ได้ทั้งในครัวเรือนจนถึงกลุ่มอุตสาหกรรม ซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าของตัวเองให้สูงขึ้นในอนาคต

ขณะเดียวกัน JP ยังผลักดันการเติบโตและขยายฐานลูกค้าในกลุ่มธุรกิจรับจ้างผลิตภายใต้ตราสินค้าของลูกค้า (OEM) ที่เป็นฐานลูกค้าหลักของ JP โดยเน้นการบริการที่ครอบคลุมแบบครบวงจร (One Stop Services) ตั้งแต่การให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาสินค้า การคิดค้นและพัฒนาสูตร การขอทะเบียนตำรับยาหรือการจดแจ้งเลขสารบบอาหาร (เลข อย.) การออกแบบบรรจุภัณฑ์และควบคุมการผลิตให้มีคุณภาพ เพื่อให้มีการเติบโตแบบยั่งยืน

“เรามีเป้าหมายในการก้าวสู่บริษัทชั้นนำด้านการวิจัย ผลิตและจัดจำหน่ายทั้งรูปแบบยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน ด้วยข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันที่ JP ดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร มีคณะผู้บริหารที่มีองค์ความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจมานาน ตลอดจนมีทีมวิจัยพัฒนาและโรงงานที่ได้มาตรฐานสากล ทำให้ JP มีความโดดเด่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสำหรับทุกกลุ่ม ทั้งแบรนด์ของตนเองหรือภายใต้แบรนด์ของลูกค้า และสามารถตอบสนองความต้องการผู้บริโภคทั้งในเชิงดูแล ป้องกันและรักษาได้เป็นอย่างดี” นายสิทธิชัย กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 64)

Tags: , , , , ,