ราคาน้ำมัน WTI ยืนเหนือ 81 ดอลลาร์ ขานรับอุปทานน้ำมันตึงตัว

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 81 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกที่สูงขึ้นหลังจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ภาวะอุปทานตึงตัวที่เกิดขึ้นในหลายประเทศรวมทั้งจีนและอินเดีย ยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนราคาน้ำมันพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ณ เวลา 18.30 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 53 เซนต์ หรือ 0.66% แตะที่ 81.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคาดว่าปริมาณน้ำมันจะตึงตัวมากขึ้น ขณะที่เศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ เริ่มฟื้นตัวจากผลกระทบของโรคโควิด-19

นักวิเคราะห์จากยูบีเอสกล่าวว่า ราคาน้ำมันยังได้รับปัจจัยบวกจากการที่กระทรวงพลังงานสหรัฐออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลสหรัฐยังไม่แผนที่จะระบายน้ำมันจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันในวันอังคาร ทางด้านสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันในวันพุธ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ต.ค. 64)

Tags: , ,