“ลินด์ซีย์ เกรแฮม” ส.ว.พรรครีพับลิกันติดเชื้อโควิด-19

นายลินด์ซีย์ เกรแฮม วุฒิสมาชิกสหรัฐจากพรรครีพับลิกันเปิดเผยว่า เขามีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก แม้จะได้รับวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม

นายเกรแฮมวัย 66 ปีทวีตข้อความว่า “ผมดีใจมากที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เพราะถ้าหากไม่ฉีดวัคซีน ผมมั่นใจว่าอาการของผมจะไม่ดีเหมือนตอนนี้ อาการของผมจะแย่ลงไปอีก”

นายเกรแฮมระบุว่า เขาเริ่มมีอาการคล้ายไข้หวัดในช่วงวันเสาร์และเข้าพบแพทย์ในเช้าวันจันทร์ โดยภายหลังเขาได้รับแจ้งจากแพทย์ในรัฐสภาว่าเขาติดเชื้อโควิด-19

นายเกรแฮมกล่าวว่า “ผมรู้สึกเหมือนมีอาการติดเชื้อไซนัส และตอนนี้ผมมีอาการเพียงเล็กน้อย” พร้อมกล่าวว่า “ผมจะเข้ารับการกักตัว 10 วัน”

ถ้อยแถลงของนายเกรแฮมมีขึ้นในช่วงเวลาสำคัญสำหรับวุฒิสภา ซึ่งบรรดาผู้นำพรรคเดโมแครตหวังจะเดินหน้าวาระของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผ่านการผลักดันร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานมูลค่าราว 1 ล้านล้านดอลลาร์

รายงานระบุว่า นายเกรแฮมเป็นหนึ่งในวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกัน 17 รายที่ลงคะแนนเสียงเห็นชอบร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าว ซึ่งต้องอาศัยคะแนนเสียงจากพรรครีพับลิกันเพื่อให้บรรลุ 60 คะแนนที่จำเป็นสำหรับร่างกฎหมายฉบับนี้

ทั้งนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่านายเกรแฮมได้ติดต่อกับสมาชิกวุฒิสภากี่รายในช่วงเวลาที่ผ่านมา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 ส.ค. 64)

Tags: , , ,