วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เตรียมเปิดทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่โตเกียวมิ.ย.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เตรียมเปิดทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์ แห่งที่สองของโลกที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นในเดือนมิ.ย.นี้ เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกับประสบการณ์เบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ รวมถึงฉาก อุปกรณ์ถ่ายทำที่ใช้จริง และเครื่องแต่งกาย

ทัวร์สตูดิโอที่เตรียมเปิดตัวในกรุงโตเกียวเดือนมิ.ย.นี้มีชื่อว่า The Warner Bros. Studio Tour Tokyo — The Making of Harry Potter ซึ่งเป็นทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์ แห่งที่สองของโลก หลังจากที่ได้เปิดตัวทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษไปเมื่อปี 2555 จนมีผู้เยี่ยมชมมาแล้วกว่า 17 ล้านราย

นอกจากนี้ ทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่เตรียมเปิดตัวในกรุงโตเกียว ยังจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวธีมแฮร์รี่ พอตเตอร์ แบบในอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย โดยคาดว่าผู้เยี่ยมชมจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงในพื้นที่แห่งนี้

สำหรับราคาบัตรเข้าชมนั้น ผู้ใหญ่อยู่ที่ 6,300 เยน เด็กชั้นมัธยมอยู่ที่ 5,200 เยน และเด็กอายุ 4 ขวบขึ้นไปอยู่ที่ 3,800 เยน และต้องสำรองบัตรล่วงหน้า โดยเปิดขายบัตรเข้าชมในช่วง 16 มิ.ย. ถึง 30 ก.ย. ไปแล้วเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา

ทัวร์สตูดิโอแฮร์รี่ พอตเตอร์ สาขาโตเกียว ตั้งอยู่ในเขตเนริมะ สร้างขึ้นบนพื้นที่ที่เคยเป็นที่ตั้งของสวนสนุกโทชิมะเอ็น ซึ่งเคยเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่ในกรุงโตเกียว แต่ปิดให้บริการไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 หลังให้บริการมาเกือบ 100 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 มี.ค. 66)

Tags: , ,