ศบค.ชุดใหญ่ ถกปรับลดพื้นที่สีแดงเข้ม-ผ่อนคลายมาตรการเพิ่มเติม รับเปิดประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายดอนปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.ชุดใหญ่)

นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการประชุมช่วงหนึ่งว่า ขณะนี้ต้องดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและในประเทศ เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้มีการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ต่างจังหวัดในการขับเคลื่อนโดยเฉพาะในช่วงใกล้ปีใหม่

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้ (29 ต.ค.) ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) จะเสนอการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการเพื่อรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้จะมีการปรับลดโซนสี พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น หรือแดงเข้ม

ด้านศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศบค. ส่วนหน้า) ได้เตรียมรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมเสนอ 5 แนวทาง ได้แก่ การป้องกัน การควบคุม การรักษา การเยียวยา และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่มาตรการผ่อนคลาย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ต.ค. 64)

Tags: , ,