ศาลส่งหนังสือแจ้ง 3 ส.ส.พปชร.เอี่ยวคดีสนามฟุตซอลหยุดปฏิบัติหน้าที่/วิปรัฐบาล พปชร.เรียกถกด่วนเช้านี้

นายอภิชาติ คงชาตรี เลขานุการแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในศาลฎีกา มีหนังสือถึงประธานรัฐสภาแจ้งถึงกรณีที่ศาลมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องคดีของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวกรวม 87 คน ในคดีทุจริตสนามฟุตซอลโคราช ซึ่งมีผลให้จำเลย 3 คนประกอบด้วยนายวิรัช จำเลยที่ 1, นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา, นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส. นครราชสีมา ต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 235 วรรคสาม นับตั้งแต่วัที่ 2พฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นวันที่ศาลประทับรับฟ้องจนกว่าจะมีคำพิพากษาเว้นแต่ศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ด้านนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เรียกประชุมวิปรัฐบาลในส่วนของพรรค พปชร.ด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยกล่าวภายหลังการประชุมว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงาน เพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วนในการลงมติต่างๆ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรที่น่ากังวล ส่วนการพิจารณาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ต้องดูความเหมาะสม และให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้พิจารณาแต่งตั้งต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีการเสนอชื่อ​ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรค พปชร. ขึ้นมาเป็นประธานวิปรัฐบาลแทนนายวิรัช​ อีก 1 คน เนื่องจากมีความอาวุโส​และมีภาพในการประนีประนอม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 64)

Tags: , , ,