“อนุมัติ อาหมัด” ลาออกส.ว.ไปช่วยพปชร.ดูแลเลือกตั้งภาคใต้

รายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้แจ้งต่อที่ประชุมทราบว่ามี ส.ว.ลาออกจากตำแหน่ง 2 คน คือ นายอนุมัติ อาหมัด ลาออกเมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 ซึ่งมีรายงานว่าจะไปทำงานการเมือง โดยดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ให้กับพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.อ.มนัส รูปขจร ลาออกเมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพเพราะอายุมากแล้ว ทำให้ขณะนี้มี ส.ว.ปฏิบัติหน้าที่จำนวนทั้งสิ้น 248 คน

สำหรับ ส.ว.ที่ลาออกเป็น ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งจึงต้องเลื่อนบัญชีสำรองขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทนตามลำดับ แต่ต้องสอบถามบุคคลตามลำดับก่อนว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่ง ส.ว.หรือไม่ โดยรายชื่อลำดับถัดไป คือ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง, นายลือชา การณ์เมือง และ นายอนุสิษฐ คุณากร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

นอกจากนี้ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เข้ารายงานตัวเป็นส.ว.โดยตำแหน่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมีผู้พ้นจากตำแหน่งที่ดำรงอยู่เนื่องจากเกษียณอายุราชการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 64)

Tags: , , , ,