“เจพี มอร์แกน” เชียร์นักลงทุนซื้อหุ้นเอเชีย เชื่อตอนนี้เป็นเวลาดีที่สุด

มิโซ ดาส นักกลยุทธ์ตลาดหุ้นเอเชียประจำเจพี มอร์แกน ให้สัมภาษณ์กับรายการ “Squawk Box Asia” ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นบีซีว่า ตลาดสหรัฐพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ขณะที่ยุโรปและญี่ปุ่นกำลังเข้าใกล้แตะระดับสูงสุด อย่างไรก็ตาม ตลาดเอเชียยังไม่เห็นแนวโน้มดังกล่าว จึงยังพอมีโอกาสทำกำไรจากการซื้อหุ้นเอเชียได้

นายดาส กล่าวว่า “นับตั้งแต่แตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนก.พ. ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงเล็กน้อย” จึงคาดว่าขณะนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเข้าซื้อหุ้นในตลาดเอเชีย

นักวิเคราะห์รายนี้ระบุว่า ขณะนี้การซื้อขายหุ้นเอเชียค่อนข้างเบาบาง แต่หากเศรษฐกิจมหภาคในภูมิภาคเอเชียเริ่มมีเสถียรภาพ มูลค่าหุ้นเอเชียอาจขยับสูงขึ้นมาก นักลงทุนควรซื้อหุ้นเอเชียตั้งแต่ตอนนี้ โดยผลประกอบการของบริษัทเอเชียในไตรมาสที่ 2/2564 อาจขยายตัวถึง 60-70% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ปัจจุบัน บางประเทศในเอเชีย เช่น เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย กำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางการดำเนินการฉีดวัคซีนที่ล่าช้าเมื่อเทียบสหรัฐและอังกฤษ

นายดาสระบุว่า นักลงทุนเริ่มคุ้นชินกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 พร้อมยกตัวอย่างสถานการณ์ของอินเดียที่การแพร่ระบาดระลอกล่าสุดเมื่อต้นปีนี้ไม่ได้ทำให้ตลาดหุ้นสั่นคลอน เพราะนักลงทุนเข้าใจว่าปัจจัยพื้นฐานระยะยาวของประเทศไม่น่ากระทบมากนัก

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (14 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,