เรือสำราญ “รอยัล คาริบเบียน” พบผู้โดยสารติดโควิด 2 ราย

รอยัล คาริบเบียน ผู้ให้บริการเรือสำราญชั้นนำเปิดเผยว่า พบผู้โดยสาร 2 รายบนเรือ Celebrity Millennium มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกแต่ไม่แสดงอาการ และขณะนี้ได้กักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางบริษัทได้ส่งทีมแพทย์เฝ้าสังเกตอาการของผู้โดยสารทั้ง 2 รายซึ่งพักในห้องเดียวกัน พร้อมติดตามเส้นทางการติดเชื้อ และเร่งตรวจเชื้อให้กับผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้ง 2 ราย

เรือ Celebrity Millennium เป็นเรือสำราญลำแรกในอเมริกาเหนือที่เริ่มออกเดินทางอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่หยุดให้บริการไปกว่า 1 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

รอยัล คาริบเบียน เริ่มให้บริการเรือสำราญอีกครั้งในเดือนมิถุนายน หลังจากผ่านเกณฑ์การให้บริการตามแนวทางของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ซึ่งรวมถึงการที่ลูกเรือทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน และผู้โดยสารทุกคนที่อายุมากกว่า 16 ปีซึ่งแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19

ธุรกิจเรือสำราญถือเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจท้าย ๆ ที่กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา CDC ได้กำหนดแนวทางที่เข้มงวดสำหรับอุตสาหกรรมการเดินเรือ หลังเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 บนเรือสำราญจนเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกเมื่อปีที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,