โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ สั่งเพิ่มเตียงรพ.บุษราคัม 1,500 เตียงภายในสัปดาห์นี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ชี้แจงเรื่องโรงพยาบาลบุษราคัม ว่าได้มีคำสั่งให้ขยายเตียงทั้งผู้ป่วยสีเหลืองและสีแดง โดยจะมีการเพิ่มเตียง 1,500 เตียง รวมเป็น 3,700 เตียง เป็นการรับผู้ป่วยสีแดงเพิ่มเติม 125 เตียง ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลในกรุงเทพฯและปริมณทล

ส่วนจังหวัดต่างๆ ได้ดำเนินการผ่านกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อดูแลแรงงานที่เดินทางกลับภูมิลำเนา จากการปิดแคมป์คนงาน จึงอยากให้ประชาชนสบายใจ

นายอนุชา กล่าวว่า ขณะที่การเปิดโครงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นายกรัฐมนตรี มีความกังวลเรื่องเฟคนิวส์ที่ออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด 5 รายในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ชี้แจงแล้วว่าผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ทั้งหมดได้ผ่านการตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามระเบียบ ซึ่งขณะนี้นำไปรักษาตามขั้นตอนแล้ว จึงอยากให้ตรวจสอบข่าวสารให้มีข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้ทำลายบรรยากาศที่เตรียมพร้อมเปิดประเทศในวันที่ 1 ก.ค.ที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม และจะได้มีความเข้าใจที่ตรงกัน

ส่วนหลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหรือไม่ เนื่องจากมีรายงานข่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะพูดน้อยลง นายอนุชา กล่าวว่า เป็นเรื่องของจังหวะมากกว่า ซึ่งวันนี้เป็นการประชุมบีโอไอ นายกรัฐมนตรีจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ชี้แจง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 64)

Tags: , , , ,