โฆษก บช.น.เผยรวบผู้ก่อเหตุวุ่นวายแฝงตัวเป็นชาวแฟลตดินแดง 22 ราย

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุวุ่นวายในบริเวณแยกดินแดงและใกล้เคียงได้ 22 ราย หลังมีการปฏิบัติการร่วมกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอายุ 13-15 ปี พร้อมของกลางวัตถุระเบิด โดยได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีใช้ห้องว่างที่ร้างหรือบริเวณทางเดินแฝงตัวเป็นชาวแฟลต รวมทั้งมีการมาเช่าห้องพักมานานนับเดือนแล้ว

“เป็นการปฏิบัติการร่วมกับชาวแฟลตดินแดงที่สามารถปิดล้อมจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เข้าไปแฝงตัวเป็นชาวแฟลตและหลบซ่อนตัวในไซต์งานก่อสร้างด้านหลังแฟลต หลังจากนี้ไปสถานการณ์น่าจะเบาบาง พอพื้นที่ก่อเหตุถูกจำกัดก็กระจายตัวออกไปก่อเหตุที่อื่น เช่น ที่แยกนางเลิ้ง” พล.ต.ปิยะ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดีในช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.64 มีจำนวน 238 คดี ผู้ต้องหา 900 ราย สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 655 ราย ส่วนการดำเนินคดีการชุมนุมตั้งแต่เดือน ก.ค.63 ถึงปัจจุบันมีจำนวน 554 คดี ดำเนินการสอบสวนเสร็จแล้ว 244 คดี และอยู่ระหว่างการสอบสวนอีก 310 คดี

โดยวันนี้มีการประกาศนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่บริเวณแยกนางเลิ้ง คาดว่าจะมีการก่อเหตุวุ่นวายเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวานนี้ผู้ชุมนุมได้ปิดการจราจรถนนนครสวรรค์ ขว้างปาสิ่งของ ยิงจรวดน้ำ และพยายามรื้อแนวรั้วลวดหนาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนก่อนปฏิบัติการสลายการชุมนุม โดยกลุ่มทะลุฟ้าได้ประกาศยุติการชุมนุมเมื่อเวลา 18.00 น.

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 64)

Tags: , , ,