HARN รับรายได้ปี 64 พลาดเป้าโควิดกระทบการส่งมอบงาน-เชื่อผลงาน Q4/64 ฟื้น

นายวิรัฐ สุขชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หาญ เอ็นจิเนียริ่ง โซลูชั่นส์ (HARN) เปิดเผยว่า รับรายได้ปี 64 พลาดเป้าหมายที่ 1,382 ล้านบาท โดยบริษัทได้รับผลกระทบค่อนข้างมากในช่วงไตรมาส 2/64 และไตรมาส 3/64 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ภาครัฐใช้มาตรการปิดเมือง (Lockdown) และมีการสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ส่งผลให้การส่งมอบงานล่าช้าออกไป

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการในข่วงไตรมาส 4/64 จะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้น หลังจากที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ชะลอตัวลง และภาครัฐเริ่มคลี่คลายมาตรการปิดเมือง ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการดำเนินกิจการต่างๆเริ่มกลับมาได้ ทำให้งานต่าง ๆ สามารถเดินหน้าได้

ปัจจุบัน บริษัทตุนงานในมือ (backlog) ไว้ราว 442 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถเข้ามารับรู้เป็นรายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ หรือคิดเป็นสัดส่วน 80% ของมูลค่างานทั้งหมด และขณะนี้เริ่มมีงานใหม่ออกมาแล้ว บริษัทจึงจะเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น บริษัทยังคงมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม โดยเฉพาะในกลุ่มอุปกรณ์ดับเพลิงที่จะรองรับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม อาคารสำนักงาน และงานโครงการภาครัฐคาดว่าจะเริ่มมีการฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปีนี้ต่อเนื่องไปถึงปี 65

สำหรับแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรือร่วมลงทุน (JV) บริษัทยังคงมองหาอย่างต่อเนื่อง และถือว่ามีความพร้อมด้านเงินลงทุนที่สามารถเข้าลงทุนได้ทันที แต่อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ต้องมีความระมัดระวังในการลงทุนใหม่ๆ เพื่อที่จะให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ก.ย. 64)

Tags: , , ,