กองสลากฯ-ดีเอสไอ จับตา “ล็อตเตอรี่พลัส” พร้อมฟันถ้าขายเกิน 80 บ.

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า กรณีที่มีการจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์มเอกชน “ล็อตเตอรี่พลัส” นั้น ขณะนี้ทีมกฎหมายของสำนักงานสลากฯ ตำรวจ รวมถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กำลังติดตามดูอย่างใกล้ชิดอยู่ เนื่องจากคำพิพากษาของศาลก่อนหน้านี้ ระบุว่าการขายสลากฯ ราคา 80 บาท บวกค่าบริการไม่สามารถทำได้ และถือว่าผิดกฎหมาย

“ตอนนี้ทีมกฎหมาย และดีเอสไอกำลังดูอยู่ว่า กรณีนี้จะมีความผิดอะไรบ้าง ยืนยันว่ารอบนี้จะดำเนินการโดยเร็วมาก จะไม่ปล่อยผ่านไป 3-6 เดือน ให้มีการทำรายได้ 5-6 งวด เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน” นายลวรณ กล่าว

พร้อมระบุว่า ปัจจุบันปริมาณสลากที่ขายผ่านแพลตฟอร์ม “ล็อตเตอรี่พลัส” ยังมีไม่มาก ส่วนหนึ่งเชื่อว่าผู้ที่มีโควตายังกลัว เพราะก่อนหน้านี้สำนักงานสลากฯ ได้มีการตรวจสอบว่าผู้ที่ได้โควตารายได้นำไปขายต่อให้แพลตฟอร์มเอกชน และได้ดำเนินการตัดสิทธิ์ไปแล้ว 3 หมื่นกว่าราย

“หลังจากนี้ ก็จะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีการทำผิดสัญญากับสำนักงานสลากฯ อีกก็พร้อมจะตัดสิทธิ์อีกทันที และที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ก็ได้ทำให้เห็นแล้ว ตรงนี้อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ปริมาณสลากในแพลตฟอร์มดังกล่าว จึงยังมีไม่ค่อยเยอะ” นายลวรณ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล แบบตัวเลข 6 หลัก (L6) และแบบตัวเลข 3หลัก (N3) นั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสนอได้ทันภายในรัฐบาลชุดปัจจุบัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มิ.ย. 66)

Tags: , , ,