ดิสนีย์-วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จ่อออกสตรีมมิ่งรวม Disney+, Hulu, Max ไว้ในแพ็กเกจเดียว

วอลท์ ดิสนีย์ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) ว่า ทั้งสองบริษัทจะเสนอบริการสตรีมมิ่งที่รวมเอา Disney+, Hulu และ Max ไว้ด้วยกันในแพ็กเกจเดียว โดยจะเริ่มให้บริการในสหรัฐช่วงฤดูร้อนนี้

ลูกค้าจะสามารถสมัครสมาชิกได้ผ่านเว็บไซต์ของสตรีมมิ่งทั้ง 3 เจ้า โดยมีตัวเลือกทั้งแบบมีโฆษณาและแบบไม่มีโฆษณา โดยยังไม่ได้เปิดเผยราคาแพ็กเกจแต่อย่างใด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทั้งดิสนีย์และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ต่างพยายามขยายธุรกิจสตรีมมิ่งของตนเนื่องจากลูกค้าเลิกดูเคเบิลทีวีแบบเดิม ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะลูกค้าหลายรายไม่อยากจ่ายเงินจำนวนมากสำหรับแพ็กเกจที่มีช่องทีวีให้ดูหลายสิบช่อง อย่างไรก็ดี เมื่อแอปสตรีมมิ่งมีจำนวนมากขึ้น ผู้บริโภคก็เริ่มบ่นว่าต้องสมัครสมาชิกในหลายแอป

ทั้งสองบริษัทกล่าวว่า แพ็กเกจรวมของดิสนีย์/วอร์เนอร์จะช่วยให้ชำระเงินได้ในบิลเดียว และอาจคิดราคาถูกกว่าการสมัครสมาชิกแต่ละแอปแยกกัน ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ Disney+ นำเสนอภาพยนตร์แอนิเมชันและไลฟ์แอ็กชันของดิสนีย์ รวมถึงภาพยนตร์และรายการทีวีจาก Marvel, Star Wars และ Pixar ขณะที่ Hulu มีซีรีส์จาก FX, ABC และช่องทีวีอื่น ๆ รวมถึงภาพยนตร์ต่าง ๆ

ส่วน Max ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีช่องทีวีระดับพรีเมียมอย่าง HBO ตลอดจน HGTV, Food Network, Discovery Channel และช่องเคเบิลทีวีอื่น ๆ

อนึ่ง ราคาหุ้นดิสนีย์และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส แทบไม่ขยับในช่วงการซื้อขายหลังปิดตลาดวานนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ค. 67)

Tags: ,