นายกฯ จี้ตร.เร่งดำเนินคดีเหตุโกดังพลุระเบิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตรวจเยี่ยมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ และให้กำลังใจประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่หมู่บ้านมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก

ซึ่งจากการสำรวจพบบ้านเรือนเสียหาย รวม 682 หลัง โดยในจำนวนนี้ เสียหายทั้งหลัง 88 หลัง เสียหายบางส่วน 200 หลัง และเสียหายเล็กน้อย จำนวน 394 หลัง โดยทหารช่างกรมทหารพรานที่ 48 ร่วมกับกรมทหารพรานที่ 45 ได้ทำการซ่อมแซมเสร็จแล้ว จำนวน 46 หลัง ปัจจุบันทหารฯ อยู่ระหว่างเร่งซ่อมบ้านเรือนทึ่เสียหายเล็กน้อยแล้ว

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้ตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียให้มีความมั่นคงแข็งแรงกว่าเดิม กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภคให้ประชาชนกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

นายกรัฐมนตรียืนยันว่า รัฐบาลจะทำให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง รวมถึงจะมีการจัดรูปที่ดินผ่านการทำประชาคมเป็นที่ยอมรับร่วมกัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน และความสวยงามของพื้นที่ ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น นายกรัฐมนตรี สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่มีส่วนได้เสียอย่างเด็ดขาด

“ในระหว่างเดินสำรวจติดตามความก้าวหน้า นายกรัฐมนตรีได้ทักทายให้กำลังใจประชาชนบริเวณเกิดเหตุ พร้อมให้คำมั่นกับประชาชนว่า จะเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขออย่าได้กังวล นายกรัฐมนตรี เข้าใจความรู้สึก และเห็นใจความเดือดร้อนของทุกคน การให้ความช่วยเหลือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี” น.ส.รัชดา กล่าว

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต จำนวน 9 ราย จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้กำลังผู้ป่วยจากเหตุการณ์ดังกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ส.ค. 66)

Tags: , , , ,