บอร์ด รฟท.ตั้ง”จเร รุ่งฐานีย” รักษาการผู้ว่า มีผลตั้งแต่ 24 เม.ย. ดันโครงการเร่งด่วน

ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟท.ที่มีนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เป็นประธานวันนี้มีมติแต่งตั้ง นายจเร รุ่งฐานีย์ รองผู้ว่าการฯ รฟท. ทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการฯ รฟท. แทนนายนิรุฒ มณีพันธ์ ที่จะครบวาระสัญญาจ้าง 4 ปี วันที่ 23 เม.ย. 2567 โดยนายจเร รุ่งฐานีย จะเริ่มปฎิบัติหน้าที่รักษาการผู้ว่าการฯรฟท. ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้ว่าการฯรฟท.คนใหม่

ทั้งนี้ เนื่องจาก นายจเร รุ่งฐานีย ถือเป็นรองผู้ว่าฯรฟท.ที่มีอาวุโสสูงสุด และเป็นผู้มีความเหมาะสมในภาวะที่รฟท.มีโครงการเร่งด่วนที่ต้องผลักดันให้เดินหน้าไปตามแผนงานและนโยบาย

นายนิรุฒ กล่าวว่า จะปฎิบัติหน้าที่ผู้ว่า รฟท. จนถึงวันที่ 23 เม.ย. 2567 สิ้นสุดตามสัญญาจ้าง โดยในวันที่ 19-20 เม.ย. 2567 จะมีการสัมมนาการระดมความคิด (Brainstorm ) ระดับผู้บริหารการรถไฟฯ ประจำปี 2567 ซึ่งจะบรรยายความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูของรฟท.ด้วย วันที่ 22 เม.ย. 2567 จะเป็นประธานเปิดกิจกรรม Doctor Train “คนรถไฟสุขภาพดี ชีวิตมีสุข”ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) และวันที่ 23 เม.ย.2567 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดสัญญาจ้าง ตนจะเข้าสำนักงาน เพื่อปฎิบัติหน้าที่ผู้ว่าการฯรฟท. ตามปกติ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ บอร์ดรฟท.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯรฟท. โดยมีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ในฐานะกรรมการบอร์ด รฟท. เป็นประธาน แล้ว โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการสรรหา 3-4 เดือน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 เม.ย. 67)

Tags: ,