เลือกตั้ง’66: พปชร.เปิดตัว 492 ผู้สมัครส.ส. “บิ๊กป้อม” ประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง-ยากจน

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 คน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 92 คน รวม 492 คน และเปิดนโยบายพรรค โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่หลายพันคน

ก่อนเริ่มกิจกรรม เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลงทะเบียนและรับคู่มือชี้แจงขั้นตอนการเตรียมเอกสมัคร และข้อห้ามในการหาเสียง ขณะที่บรรยากาศในงานได้มีการเปิดวิดีทัศน์การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ในการปราศรัยช่วยว่าที่ผู้สมัครของพรรคต่อด้วยวิดีทัศน์นโยบายพรรค พปชร. ด้วย”นโยบาย 3 เร่งด่วน 8 เร่งรัด”

จากนั้นได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รวม 492 คน เริ่มจากภาคเหนือ ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต ส.ส.พะเยา และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค รับผิดชอบ ภาคกลางมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะแกนนำพรรค รับผิดชอบ

ภาคอีสานมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบ ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก มีนายชัยวุฒิและน.ส.ตรีนุช รับผิดชอบ ขณะที่ภาคใต้มีนายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรครับผิดชอบ และกทม. มีนายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค รับผิดชอบ

ภายหลังเปิดตัวเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวบนเวทีว่า วันนี้ตนรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่ง และขอยืนยันว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วที่จะเข้ามารับใช้ประชาชนทุกคน ที่ผ่านมาประเทศของเราพัฒนาได้ยากเพราะความขัดแย้งและแตกแยก ตนจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมใจกันก้าวข้ามความขัดแย้งด้วยความรักความเข้าใจ เห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

“ผมพร้อมที่จะประสานประโยชน์กับทุกฝ่ายพร้อม ที่จะนำความรักความสามัคคีมาสู่ประเทศชาติของเราคนไทยอย่างยั่งยืนตลอดไป คนไทยทุกคนต้องรักกันสามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างความสงบสุขความเจริญรุ่งเรืองให้กับ ประเทศชาติและประชาชนของเรา เมื่อเราก้าวข้ามความขัดแย้งได้เราก็จะมีพลังที่จะก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน จะก้าวทั้งความขัดแย้งและความยากจน”พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเราได้คะแนนมาเป็นที่หนึ่งจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ทันที ขับเคลื่อนนโยบายที่ทำไว้ ทั้งนโยบายบัตรประชารัฐ 700 บาท ต่อเดือนการ ลดราคาน้ำมัน ลดราคาแก๊สและ ลดค่าไฟฟ้า การดูแลคนไทยทุกช่วงวัย ทั้งเบี้ยประชาชน ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไปมารดาที่ตั้งท้องตั้งแต่เดือนที่ 5 จะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายจนถึงวันคลอดและดูแลทารกหลังคลอด จนถึง 6 ขวบ นโยบายในเรื่องน้ำ มีเราต้องไม่มีแล้ง โดยจะพัฒนาแหล่งน้ำ ระบบชลประทานแก้ปัญหา น้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำอุปโภคบริโภค น้ำเพื่อการเกษตรส่งเสริม และยืนยันว่า มีเราจะไม่มีแล้งอีกต่อไป ส่งเสริมสิทธิที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน ถ้ามีที่ทำกินไม่มีจน จะก้าวข้ามความยากจนได้ เราจะแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน สร้างรายได้ยกระดับ การศึกษา เศรษฐกิจฐานรากภาคอุตสาหกรรม การคมนาคมและนโยบายอื่นๆ อีกมากมาย

รวมถึงการแก้ปัญหายาเสพติด ทั้งการป้องกันปราบปรามและบำบัดฟื้นฟูอย่างจริงจัง เราจะปราบปรามผู้มีอิทธิพล อาชญากรรมข้ามชาติการฉ้อโกงออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ และหนี้นอกระบบ เราจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราคือครอบครัวเดียวกัน เราจะรักสามัคคีกันเป็นหนึ่งเดียว

“ผมขอประกาศกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่าพวกเราทำได้ และพร้อมแล้วที่จะรับใช้ประชาชนพี่น้องครับวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. นี้โปรดกาบัตรเลือกพลังประชารัฐ ทั้ง 2 ใบ เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน”พล.อ.ประวิตร กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 มี.ค. 66)

Tags: , , ,