“เศรษฐา” เรียกหารือ “จุลพันธ์-พิชัย ชุณหวชิร” คาดถกดิจิทัลวอลเล็ต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.50 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง พร้อมด้วยนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล และขึ้นไปบนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อพบกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการหารือถึงกรณีที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ส่งหนังสือถึงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทบทวนหลักเกณฑ์โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต

อย่างไรก็ดี ต้องจับตานายพิชัย เพราะเป็นหนึ่งบุคคลที่มีกระแสข่าวว่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง ในการปรับ ครม.ครั้งใหม่นี้

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านแพลตฟอร์ม X ถึงวงประชุมย่อยร่วมกับ นายจุลพันธ์ และนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย พร้อมระบุว่า ได้หารือแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจ ผ่านธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และแนวทางที่จะเพิ่มช่องทางการให้บริการ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้ประกอบธุรกิจที่เป็นชาวมุสลิม ทั้งในภาคอุตสาหกรรมอาหารฮาลาล ภาคการท่องเที่ยว และการโรงแรม ซึ่งมี potential ที่จะเติบโตไปได้อีกมาก โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 เม.ย. 67)

Tags: , , , , , , ,