“แอปเปิ้ล” เล็งเปิดร้านค้าปลีกแห่งใหม่ทั่วจีนและสหรัฐ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า แอปเปิ้ล อิงค์กำลังวางแผนที่จะขยายและพลิกฟื้นร้านค้าปลีกของทางบริษัท โดยพุ่งเป้าไปยังการขยายฐานธุรกิจค้าปลีกในจีนและพื้นที่อื่น ๆ ของเอเชีย ขณะเดียวกันก็ยกเครื่องร้านค้าในสหรัฐและยุโรปด้วย

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า แอปเปิ้ลกำลังหารือเรื่องการเปิดร้านค้าใหม่จำนวน 15 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจนถึงปี 2570, 5 แห่งในยุโรปและตะวันออกกลาง และอีก 4 แห่งในสหรัฐและแคนาดา

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังวางแผนที่จะปรับปรุงและโยกย้ายร้านค้าจำนวน 6 แห่งในเอเชีย, 9 แห่งในยุโรป และ 13 แห่งในอเมริกาเหนือ

เมื่อรวมกันแล้ว แอปเปิ้ลวางแผนที่จะเปิดร้านใหม่ โยกย้ายร้านค้า หรือปรับปรุงร้านค้าใหม่ทั้งสิ้น 53 แห่งตลอดช่วง 4 ปีข้างหน้า

แอปเปิ้ลตั้งใจที่จะพลิกฟื้นธุรกิจค้าปลีกที่ดำเนินมานาน 22 ปี หลังจากที่ธุรกิจค้าปลีกที่เคยรุ่งโรจน์แห่งนี้ต้องเผชิญความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปัญหาด้านบริการลูกค้า และการประท้วงของกลุ่มแรงงานตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นไปเพื่อสร้างแบรนด์ของแอปเปิ้ลในตลาดที่มีการเติบโต เช่น อินเดีย ขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าในสหรัฐและยุโรป

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า แอปเปิ้ลกำลังหารือหรืออยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาร้านค้าใหม่ 3 แห่งในอินเดีย และจะเปิดร้านค้าแห่งแรกในมาเลเซีย รวมถึงปรับปรุงร้านค้าในกรุงปารีส

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลจะเปิดร้านค้าที่สถานีพลังงานแบตเตอร์ซี (Battersea Power Station) ในกรุงลอนดอน และวางแผนเปิดร้านค้าเพิ่มในเมืองไมอามีของรัฐฟลอริดา รวมถึงเปิดร้านค้าที่จิ้งอัน เทมเปิล พลาซ่า (Jing’an Temple Plaza) ในนครเซี่ยงไฮ้

ปัจจุบันแอปเปิ้ลมีร้านค้าอยู่กว่า 520 แห่งใน 26 ประเทศ โดยประมาณครึ่งหนึ่งอยู่ในสหรัฐ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 มิ.ย. 66)

Tags: , , , ,