“โวยาห์” แบรนด์รถ NEV สัญชาติจีน ส่งยานยนต์บุกตลาดอิตาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โวยาห์ (Voyah) แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน ได้เปิดตัวแบรนด์ในนครมิลานของอิตาลี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (16 เม.ย.) ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวในตลาดอิตาลีครั้งแรก

โวยาห์เป็นแบรนด์รถยนต์ในเครือบริษัท ตงเฟิง มอเตอร์ คอร์เปอเรชัน (Dongfeng Motor Corporation) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวรถเอสยูวี รุ่นโวยาห์ ฟรี (Voyah Free) รถเอ็มพีวี รุ่นโวยาห์ ดรีมเมอร์ (Voyah Dreamer) และรถซีดาน รุ่นโวยาห์ จุยกวง (Voyah Zhuiguang) ในระหว่างงานมิลาน ดีไซน์ วีค ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

นายบรูโน มาฟริซี ซีอีโอของบริษัท คาร์โมบิลิตี (Carmobility) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์โวยาห์ในอิตาลี เปิดเผยว่า รถยนต์ 100 คันแรกของทั้งสามรุ่นที่จัดจำหน่ายในอิตาลีได้จำหน่ายหมดแล้ว ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ของแบรนด์จะเข้าสู่ตลาดอิตาลีหลังการเปิดตัวในครั้งนี้

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่ขยายกิจการในต่างประเทศเมื่อปี 2565 โวยาห์ได้เข้าสู่หลายตลาดในยุโรป อาทิ นอร์เวย์ ฟินแลนด์ เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ บัลแกเรีย และสาธารณรัฐเช็ก โดยมียอดส่งออกรวมเกือบ 10,000 คัน และยังมีแผนสำรวจตลาดยุโรปอื่น ๆ ด้วย อาทิ สโลวาเกีย เยอรมนี สเปน และโปรตุเกส

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 เม.ย. 67)

Tags: , , , ,