เลือกตั้ง’66: ตำรวจจัด คฝ.สองกองร้อยรับมือสมัคร ส.ส.กทม.

พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ได้รับมอบหมายจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ลงพื้นที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย -ญี่ปุ่น) ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต กทม. ในวันที่ 3-7 เม.ย.66 เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัย เนื่องจากจะมีการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) เป็นวันแรก ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สมัคร และกองเชียร์เดินทางมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงบรรดารัฐมนตรี หัวหน้าพรรคการเมือง และแกนนำพรรค

พล.ต.ต.โชคชัย ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงความกังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมในวันพรุ่งนี้ โดยตอบเพียงว่าวันนี้เดินทางมาดูความเรียบร้อยเพียงอย่างเดียว โดยมีรายงานว่ามีการจัดเตรียมกำลังกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (คฝ.) จำนวน 2 กองร้อยไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยในวันดังกล่าว

ขณะที่บริเวณภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เตรียมความพร้อมจัดสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขตไว้พร้อมแล้ว โดยนายฐิติเชฏฐ์ นุฏนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง จะเดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมสังเกตการณ์การสมัครรับเลือกตั้ง ขณะเดียวกันมีสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุหลายแห่งได้มาติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการรายงานการสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

สำหรับขั้นตอนสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. ผู้สมัครแต่ละคนต้องลงเวลาการรับสมัคร และตรวจเอกสารการรับสมัคร เพื่อตรวจสอบว่าผู้สมัครรายใดมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. จากนั้นเข้าพื้นที่รับสมัครในห้องประชุม และรอกระบวนการสมัคร

หากผู้สมัครมาพร้อมกันให้ตกลงลำดับการยื่นใบสมัคร หากตกลงกันไม่ได้ต้องจับฉลาก 2 รอบ โดยรอบแรกผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะเขียนชื่อผู้สมัครบนสลากแล้วใส่ในภาชนะ เพื่อจับชื่อทีละ 1 ใบ เป็นการจับลำดับ เพื่อให้ผู้สมัครไปจับหมายเลขที่จะได้หมายเลขลำดับการยื่นใบสมัคร ซึ่งเมื่อสมัครเสร็จ ลำดับการยื่นใบสมัครจะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร

รายงานข่าว แจ้งว่า บริเวณถนนโดยรอบสนามกีฬาเวสน์ 2 ถนนมิตรไมตรี มีรถแห่หาเสียงของพรรคการเมืองเริ่มมาจอดรอ เพื่อจับจองที่จอดรถตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคภูมิใจไทย

ส่วนที่อาคารไอราวัตพัฒนาในวันนี้ยังไม่มีการซักซ้อมเตรียมความพร้อม แต่จะมีการซักซ้อมในวันที่ 3 เม.ย.66 เวลา 13.00 น.โดยในวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 เม.ย.66 วันนี้มีเพียงเจ้าหน้าที่ไปติดตั้งเต๊นท์ด้านหน้าเพื่อไว้ให้สำหรับกองเชียร์และผู้ไปให้กำลังใจผู้สมัครพักรอ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 เม.ย. 66)

Tags: , , ,